Friday, February 16, 2007

ไปสอบโทอิกมาขอวิจารณ์หน่อย

ไปสอบมาแล้วครับ..ออกจากบ้าน 10 โมง นัดเจอเพื่อนตรงสถานีรถใต้ดิน สุขุมวิท ซึ่ง ตรงกับสถานีรถไฟฟ้า อโศก...ผมไม่เรียกรถใต้ดินว่า รถไฟฟ้าใต้ดินนะครับ..ผมแยกไปเลยอ่ะ..ว่า รถไฟฟ้า สำหรับผมจะหมายถึง BTS แต่ถ้ารถใต้ดิน มันก็มีใต้ดินเดียวอ่ะครับ..

คือแบบบางคนเขาจะบอกว่า..รถไฟฟ้าใต้ดิน..แฮ่...พอดีผมขี้เกียจพูดยาว ๆ น่ะครับ
ไปถึงห้อง TOEIC หลังจากไม่ได้ไปมาสองปีก็เห็นความเปลี่ยนแปลง..ตรงโต๊ะรับลงทะเบียนน่ะครับ เจ้าจอ Apple สีขาว ทั้งสี่จอ ..สร้าง look ที่ดูทันสมัยขึ้น แต่ทำให้มันยิ่งขัดกับ สีของไม้ธรรมชาติ ที่มีเป็นสีหลัก ๆ รวมถึง counter ไม้ (อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ แต่รู้สึกว่า counter ก็เป็นไม้)
ก็ลงทะเบียน ถ่ายรูป เฮ้อ...เหมือนเดิมครับ ตรงนี้...ถ่ายออกมาหน้าเบลอ ๆ แค่มองเห็นล่ะ..แต่ช่างมัน..ใช้แค่แป๊ปเดียว เสร็จแล้วก็ให้เดินมาจ่ายตังค์อีกทีที่ counter

ทำไมนะ..ผมว่า มี counter รับลงทะเบียนตั้ง 4 อัน แต่ว่าต้องให้เดินมารวมกันจ่ายตังค์ที่ counter เดียว ซึ่ง counter ก็สูงมาก ไม่มีพนักงานนั่งประจำอ่ะ..จะมีพนักงานที่เขาอยู่เยื้อง ๆ เข้าไป ซึ่งเขามีโต๊ะทำงานของเขาอยู่ตรงนั้น พอเราเดินไป ก็แบบว่า อ้าว..ไม่มีพนักงาน..ก็ต้องทำท่าชะเง้อมองหน่อย ให้เขาเห็น แล้วเขาก็รีบมาบริการเราครับ
ผมว่าที่เขาให้จ่ายตังค์ที่เดียว เนี่ย คงเป็นเพราะเรื่องมีเครื่องปริ้นท์เครื่องเดียวหรือเปล่าครับ แต่ว่า สำหรับผม ผมมองว่า ถ้ามีตังค์ซื้อ Apple นั่น ตั้ง 4 เครื่อง เอาเครื่องปริ้นท์ เล็ก ๆ มาตั้งไว้ที่โต๊ะของทุกคน และ ให้พนักงาน register รับตังค์ด้วยเลย ดีกว่ามั้ยครับ หรือว่า ถ้าคนมาเยอะ ๆ ต้องการรีบรับลงทะเบียนให้ได้เยอะ ๆ ก่อน แล้วค่อยให้ไปรอจ่ายเงินด้านข้างเป็นกระจุกแทนอ่ะ..

ก็นะ..แหม..ผมก็พวกมี Service mind สูงพอสมควรเสียด้วยครับ...เรื่องตัวพนักงาน และ การอธิบายต่าง ๆ ขอชื่นชม ย้ำ ชื่นชม ทุกอย่างเคลียร์ และ ถ้าฟังไม่ทัน ถามซ้ำได้ โดยไม่มีการ "ชักสีหน้า" ประทับใจเรื่องนี้ครับ แต่ผมก็เซ็ง ๆ ว่า ห้ามเอาอะไรเข้าห้องสอบ นอกจากกระเป๋าสตางค์ แล้วถ้าหายขึ้นมา จำได้ว่า สองปีที่แล้วที่ไปสอบ (ตุลา 2004) บอกว่า ไม่รับผิดชอบไม่ใช่เหรอครับ..

แล้วตอนไปหยิบ ๆ จับ ๆ ก็มั่ว ๆ กรูกันเข้าไป บัตรรับฝากอะไรก็ไม่มี ผมไม่ปลื้มครับ..อันนี้ สองปีที่แล้วเป็นยังไง ปัจจุบันก็เป็นอย่างนั้น..คือเรื่องกลัวการลักลอบเอาอุปกรณ์ electronics เข้าห้อง ไปอัดข้อสอบ หรือ โกงข้อสอบ อันนั้น ผมเข้าใจครับ แต่ไม่รู้ว่าเหตุผล ของการบังคับให้เอาของวางไว้ด้านหน้า โดยที่ไม่มีการรับประกันของฝาก แถม สองห้องสอบ แต่ใช้ที่วางของร่วมกันด้วยนี่ครับ มันยิ่งไม่สามารถป้องกันการหายได้เลยนะครับ..ใครพอจะทราบเหตุผล พอจะบอกผมได้ซักหน่อยมั้้ยครับ

No comments: